การประกอบกิจการด้วยความเป็นธรรม

จากวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นในการเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร และพัฒนาองค์กรให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้หลักบรรษัทภิบาล โดยจะส่งมอบสินค้าและบริการที่ดี โดยยึดถือลูกค้าเป็นศูนย์กลางด้วยการคิดที่มากกว่า และพันธกิจในการใส่ใจรายละเอียดความต้องการของลูกค้าในทุกๆ ด้าน ด้วยการออกแบบและพัฒนาโครงการอย่างสร้างสรรค์เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า รวมทั้งมุ่งเน้นที่จะพัฒนาบุคลากร และองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับ คู่ค้า ลูกค้า ผุ้ถือหุ้น พันธมิตร พนักงาน และสังคม อันทำให้เกิดเป็นนโยบายที่มุ่งเน้นในด้านการพัฒนาในทุกๆด้านอย่างยั่งยืน ดังนี้

การรับผิดชอบต่อผู้บริโภค

บริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการโดยตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม และให้ความสำคัญเรื่องความเข้าอกเข้าใจในลูกค้า หรือ THE EMPATHY เป็นสำคัญ ส่งผลให้การพัฒนา SMART PRODUCT และ EXCELLENT SERVICE เป็นจุดแข็งในการมัดใจผู้บริโภคในทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัท ซึ่งมีแนวทางหลักในการพัฒนาสองเรื่อง คือ

  • Smart Product การผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยอย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้คนในสังคมนั้นใช้ชีวิตได้ง่าย และมีชีวิตที่ดีขึ้น เนื่องจากในปัจจุบัน การดำเนินชีวิตส่วนหนึ่งมาจากระบบไร้สาย IOT : Internet of Thing เราจึงนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาปรับใช้กับแต่ละส่วนในอาคาร ทั้งภายในห้องชุด และส่วนกลาง ก่อให้เกิดความสะดวกสบายอย่างเป็นระบบมากยิ่งขึ้น โดยเรามุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มาจากความต้องการ และพฤติกรรมการอยู่อาศัยของคนเมืองยุคใหม่ (Human Centric Design) เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของคนเมืองให้มีชีวิตที่สมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม ผ่านนวัตกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์รูปแบบต่างๆ ดังนี้
    • SMART TECH การนำนวัตกรรมมาพัฒนา โดยเชื่อมต่อระบบการสื่อสารไร้สายบนเครือข่าย INTERNET เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตให้เกิดความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น "HOME AUTOMATION" ที่สามารถควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในห้องพักด้วย APPLICATION และ "INTELLIGENCE FACILITIES" เทคโนโลยีในพื้นที่ส่วนกลางที่ทันสมัย รองรับทุกไลฟ์สไตล์การชีวิตในยุคดิจิตอล
    • SMART ECO การนำแนวคิดการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ "ENERGY MANAGEMENT SYSTEM" เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีต่อผู้อยู่อาศัยให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ด้วยการใช้พลังงานทดแทน และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น การใช้ SOLAR CELL จากแสงอาทิตย์สร้างพลังงานไฟฟ้าในพื้นที่ส่วนกลาง
    • SMART SECURITY การสร้างความปลอดภัยอย่างสูงสุดด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย อาทิ VDO DOOR PHONE ระบบรักษาความปลอดภัยที่สามารถเห็นหน้า และสนทนาตอบโต้ผู้มาติดต่อบริเวณ LOBBY AUTO BARRIER GATE ระบบไมักั้นอัตโนมัติ พร้อมระบบ KEY CARD เข้า-ออกโครงการ PLATE RECOGNITION ระบบตรวจจับทะเบียนรถยนต์อิเลคโทรนิคส์ สำหรับผู้เข้าออกโครงการ
    • SMART COMMUNITY การให้บริการที่ครบวงจร สำหรับรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ทันสมัย เช่น CO- WORKING SPACE 24 HOURS, COMMUNITY MALL เป็นต้น
    • SMART WELLNESS MEDICIAL ON DEMAND ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพอย่างง่ายดาย ผ่าน PLATFORM ที่ง่ายเพียงปลายนิ้วในการเข้าถึง MEDICAL HUB กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินกับผู้อยู่อาศัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลทางการแพทย์ในเบื้องต้น
  • Excellent Services มีเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้านการให้บริการ โดยการสร้างมาตรฐานการบริการที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของบริษัทฯ รวมถึงสร้างมาตรฐานการสื่อสาร ฝึกอบรมให้แก่พนักงานที่ต้องให้บริการลูกค้าในทุกกระบวนการ ให้มีความเข้าใจ และสามารถให้บริการได้ตามมาตรฐานที่กำหนด เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วตาม SLA (Service Level Agreement) และเปลี่ยน Pain Point เป็น Gain Point ได้อย่างมีคุณภาพ รวมถึงสามารถประเมิน และติดตามใหเกิดการแก้ไข ปรับปรุง เพื่อให้การบริการได้ตามเป้าหมายทั้งด้านเวลา คุณภาพ และความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงกิจกรรมเพื่อลูกบ้าน แผนกลูกค้าสัมพันธ์ (Origin Family) ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายให้กับลูกบ้านในโครงการทั้งโครงการพร้อมอยู่ และลูกบ้านที่ซื้อโครงการใหม่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน โดยให้ความสำคัญกับทุกกลุ่มคน มีการเลือกกิจกรรมที่เหมาะสมกับทุกเพศ ทุกวัย และทุกกลุ่มอายุ ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้
  • กิจกรรมทำบุญปีใหม่
    เป็นกิจกรรมทำบุญ ตักบาตร โดยจัดให้ลูกบ้านในโครงการเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล และให้ลูกบ้านทุกคนได้เริ่มต้นปีใหม่ด้วยความสุขตามขนบธรรมเนียมไทย
  • กิจกรรม Welcome Home Party
    เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเลี้ยงต้อนรับลูกบ้านในโครงการพร้อมอยู่ที่มีลูกบ้านเข้าอยู่แล้วเกิน 50% ของโครงการ เพื่อให้ลูกบ้านได้พบปะสังสรรค์ สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทฯกับลูกบ้าน และระหว่างลูกบ้านกับลูกบ้านด้วยกัน
  • กิจกรรม DIY ต่างๆ และทำขนม
    อาทิ กิจกรรม "เพราะรักออกแบบได้ Decorate your love with icing cookies" ร่วมกันตกแต่งหน้าคุกกี้ด้วยรอยัลไอซิ่งเนื่องในเทศกาลวันแห่งความรัก, กิจกรรม "Flower Design ใส่ใจ ใส่แจกัน" ร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จากผ้าสักหลาด เติมเต็มความสดใสให้กับครอบครัว กิจกรรม workshop String Art กิจกรรมทำขนม เช่น ทำลูกชุบ
  • กิจกรรมขอบคุณลูกค้า The Memorable Party
    เป็นกิจกรรมขอบคุณลูกบ้านคนพิเศษที่ให้การสนับสนุนโครงการของทางบริษัทฯ เป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยร่วมรับประทานอาหารเมนูที่เลือกสรรพิเศษสำหรับลูกค้าคนสำคัญที่มาร่วมงานในวันนี้โดยเฉพาะพร้อมพบปะผู้คุยกับผู้บริหาร บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น และเป็นกันเอง
  • Concert Origin "Time Machine" เล่น ร้อง ท่องเวลา
    คอนเสิร์ตใหญ่แห่งปีที่ทาง origin จัดมอบให้ลูกบ้านเป็นประจำทุกปี แต่ในปีนี้ได้จัดขึ้นอย่างเป็นพิเศษเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี Origin โดยมีลูกบ้านจำนวนกว่า 3,000 คน เข้าร่วมชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง เล่นกิจกรรมเพื่อรับของรางวัลภายในงาน และยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม "โตขึ้นหนู/ผมอยากเป็น…" มอบเงินบริจาคให้กับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสานฝันให้น้องๆในมูลนิธิได้มีโอกาสทางการศึกษาอีกด้วย
  • กิจกรรม workshop ทำกระทงจากโคนไอศกรีม
    ร่วมสืบสานประเพณีไทยต้อนรับเทศกาลลอยกระทงด้วยการชวนลูกบ้านโครงการพร้อมอยู่มาทำกระทงจากโคนไอศกรีม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ช่วยรักษาน้ำและใส่ใจในสิ่งแวดล้อม
  • กิจกรรม Origin Movie Day
    เป็นกิจกรรมเพื่อความบันเทิง มอบความสุขให้กับลูกบ้าน โดยได้จัดขึ้นทุกไตรมาส ให้ลูกบ้านทุกโครงการ ทั้งโครงการใหม่และโครงการพร้อมอยู่ ได้มีส่วนในการเข้าร่วมกิจกรรม โดยเป็นกิจกรรมที่สามารถเข้าร่วมได้ทุกกลุ่มวัย